Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Tới cuôc thi 'Nữ hoàng biển' lùm xùm án lý phép và thu

Ban đầu được cấp phép, sau đó lại bị rút giấy phép tổ chức khiến cuộc thi "Nữ hoàng biển Việt Nam 2014" lại tiếp nối một giải sắc đẹp lùm xùm án lý kiện cáo.

Những cuộc thi sắc đẹp kiểu như "Nữ hoàng biển Việt Nam 2014" có quy mô nhỏ và vừa là rất nhiều, như nhiều tờ báo lớn từng nhận định là "loạn danh hiệu sắc đẹp", việc các giải này có uy tín hay không cũng rất khó nói nhưng thông thường là để lấy chút danh làm bàn đạp tiến thân cho các cô gái và thu lợi cho các ban tổ chức và nhà đầu tư. Với quan điểm riêng của blog Tin Mới Đó Đây thì các cuộc thi dạng này mang tính chất thương mại là nhiều, không đem lại lợi ích gì nhiều mang tính tích cực.

 Hai trong số các thí sinh của cuôc thi Nữ Hoàng biển Việt Nam 2014 đang đón máy bay về nhà

Bình thường êm thắm thì không có gì để nói, nhưng mười giải hết gần nửa số là xảy ra scandal lộ liễu hay kiện cáo lùng bùng cả lên, có thể biết chúng qua các bài báo khác nhau như bài Hoãn phúc thẩm vụ kiện rút giấy phép "Nữ hoàng biển VN 2013" của trang Tuổi Trẻ Online có nội dung như sau:

Phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo của Cục Nghệ thuật biểu diễn trong vụ kiện liên quan việc Cục rút giấy phép cuộc thi "Nữ hoàng biển VN 2013" sáng 23-7 phải tạm hoãn.

Phiên tòa do Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng tổ chức xét xử tại TP Nha Trang. Tuy nhiên, ngay sau phần thủ tục khai mạc phiên tòa, Hội đồng xét xử cho biết phía nguyên đơn của vụ kiện (Công ty TNHH Quảng cáo và truyền thông Rồng Việt, gọi tắt là Công ty Rồng Việt) có đơn xin hoãn nên Hội đồng xét xử chấp thuận đề nghị này.

Chủ tọa phiên tòa cho biết sẽ sắp xếp lịch xét xử lại vào thời điểm khác và sẽ có thông báo sau.
Trước đó (vào ngày 18-3), TAND tỉnh Khánh Hòa đã xử sơ thẩm vụ kiện này và tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Công ty Rồng Việt, tuyên hủy quyết định ngày 1-6-2013 của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa thể thao và du lịch) về thu hồi quyết định cấp phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng biển VN 2013”.

Sau khi bị cấp sơ thẩm tuyên thua kiện, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã kháng cáo.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 1-6, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn ký quyết định số 215/QQĐ-NTBD thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013” dự kiến tổ chức vòng chung kết vào ngày 9-6 tại TP Nha Trang, trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cử đoàn công tác vào kiểm tra tại Nha Trang ngày 31-5.

Nguyên nhân hủy cuộc thi này là do trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, Ban tổ chức cuộc thi đã có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5-10-2012 của Chính phủ, quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu...

Cho rằng quyết định số 215/QĐ-NTBD ngày 1-6-2013 của Cục trưởng cục nghệ thuật biễu diễn chưa thấu tình, đạt lý nên Công ty Rồng Việt khởi kiện, đề nghị Tòa hành chính TAND tỉnh Khánh Hòa hủy bỏ quyết định này.

Giấc mơ nổi tiếng rồi thu lợi lớn bằng cách này hay cách khác mà các cô gái vẫn luôn mơ mộng thật sự rất lớn, phải nói là khát vọng đến kinh người, không ít cô sẵn sàng bỏ ra nhiều thứ giá trị từ tiền cho tới vài vốn liếng trời cho khác để đạt được ước mơ đó, đại gia thì tìm của lạ cao cấp còn dân kinh doanh thì có khả năng tổ chức là không tiếc đầu tư, với cơ bản như thế đi lên thì có trời mới biết bao giờ mới hết scandal và kiện cáo.

Tin Mới Đó Đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét