Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Vietjet Air đưa hành khách đến nhầm sân bay

Vào hôm qua 19/6 tại hãng Vietjet Air đã xảy ra một sự cố buồn cười khi máy bay hãng này đáng ra phải đưa hành khách tới Đà Lạt lại đậu nhầm đích đến là sân bây Cam Ranh ở Nha Trang.

Sự cố buồn cười và khó hiểu này làm nhiều người thấy thú vị, đương nhiên trong số đó không có hãng Vietjet Air hay các hành khách "đi lạc bị động" kia, nói về việc này thì trên VnExpress có bài Máy bay đi Đà Lạt hạ cánh ở Nha Trang đã đăng về sự cố ngoài ý muốn này và blog tin tức Tin Mới Đó Đây này xin được trích lại như sau:

Từ Hà Nội, các hành khách lên máy bay đi Đà Lạt. Nhưng sau gần hai tiếng, họ lại thấy mình hạ cánh ở sân bay Cam Ranh (Nha Trang).

Ngày 19/6, khoảng 200 hành khách trên chuyến bay VJ8861 thuộc hãng hàng không Vietjet Air có lịch trình bay từ Hà Nội - Đà Lạt, nhưng gần hai tiếng sau, máy bay hạ xuống sân bay Cam Ranh. Hãng hàng không này cho biết sau đó đã bố trí máy bay đưa khách đến Đà Lạt đúng lịch trình.

Do sự cố đến "nhầm" sân bay của chiếc máy bay này, ngay tối 19/6 và hôm nay, các cơ quan quản lý và hãng đã cùng ngồi họp để truy tìm nguyên nhân. Nguồn tin từ một cơ quan quản lý cho biết họ đang rà soát tất cả các khâu từ thủ tục bay, cơ trưởng, đài không lưu, bộ phận mặt đất...

Một trong những tình huống được nghĩ đến là chuyến bay VJ8861 đi Đà Lạt có lịch khởi hành gần với một chuyến khác - VJ8575 đi Cam Ranh. Số lượng khách cũng tương đương nhau, nên các đơn vị liên quan nhầm lẫn. Cục Hàng không cũng yêu cầu kiểm tra toàn bộ kế hoạch bay của Vietjet Air để tìm nguyên nhân sai sót.

Trong khi đó, khi tường trình với các cơ quan chức năng, cơ trưởng chuyến bay đi Đà Lạt khẳng định hạ cánh xuống Cam Ranh vì đánh giá thời tiết ở Đà Lạt không thuận lợi.

Bản chất vụ việc tuy chưa thể khẳng định, nhưng với lời giải thích thời tiết ở Đà Lạt không thuận lợi thì đúng là quá miễn cưỡng, bởi theo như tìm hiểu được vào khoảng thời gian đó ở Đạt Lạt mọi thứ đều bình thường, trời quan nắng ấm và gió nhẹ, nói chung đều trong mức cho phép đối với mọi lại phi cơ.

Tin Mới Đó Đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét