Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Kỹ năng quản lý và chứng minh tài chính là cần thiết khi du học

Việc thực hiện khâu chứng minh tài chính cũng có thể coi là một trải nghiệm trưởng thành và tự lập hơn cho du học sinh khi chuẩn bị sang xứ người sinh sống và học tập.

Những kỹ năng cần thiết cho du học sinh khi du học là một trong những điều cần thiết không thể bỏ qua đối với các em. Bởi nó không chỉ giúp các em sẵn sàng vượt qua những tình huống và trở ngại mà còn giúp các em trưởng thành hơn trong suốt quá trình học ở một đất nước xa lạ khi xa gia đình. Và việc đó cần rất nhiều kỹ năng, trong đó, vấn đề quản lý và chứng minh tài chính là những kỹ năng cần biết khi du học mà em không nên bỏ qua.

 Khi có thể sống tự lập, biết cách quản lý thì vấn đề tài chính sẽ dễ có giải pháp hơn.

Thể hiện khả năng tự lập ở khâu chứng minh tài chính

Chọn lựa cuộc sống xa nhà để du học nghĩa là các em phải chấp nhận tự lập mọi việc từ nhỏ tới lớn, từ học hành, ăn uống, giặt giũ, chăm sóc bản thân… Vì đó là điều bắt buộc đối với một du học sinh không ai có thể giúp đỡ các em thay vì bản thân các em. Và hãy làm nó với tất cả khả năng, ý chí của mình như khi các em trả lời các câu hỏi về chứng minh tài chính khi phỏng vấn.

Khi đó, có thể các em sẽ phải làm những công việc mà trước đây chưa bao giờ phải làm nhưng chúng sẽ giúp các em có những bài học kinh nghiệm sống, có thể việc tự lo lấy khâu chứng minh tài chính chưa cần thiết tự các em làm lấy, nhưng nắm bắt quá trình là điều nên thực hiện.

Từ những va chạm cuộc sống hàng ngày, vừa luyện vừa hành sẽ giúp các em khắc phục những hạn chế của bản thân và trưởng thành hơn. Nhờ vậy, các em sẽ dễ dàng tự tin hơn, quyết đoán hơn trước mọi tình huống khó khăn trong cuộc sống, như khâu chứng minh tài chính chẳng hạn, thông thường là do người lớn trong nhà lo giúp, tuy nhiên cuối cùng họ cũng chỉ phải thuê bên ngoài làm giúp phần này, mà chuyện thuê mướn dịch vụ chứng minh tài chính đấy bản thân các em cũng có thể thực hiện nếu ở độ tuổi cấp ba trở lên.

Hơn thế, khi đã sẵn sàng đối phó với tất cả mọi chuyện, các em sẽ không còn phải lảng tránh hoặc đùn đẩy để sự việc đi quá xa. Nó không chỉ giúp các em hoàn thiện bản thân mà còn giúp ích rất nhiều trong công việc hiện tại và sau này.

Sau ải chứng minh tài chính thì kỹ năng xây dựng quan hệ tại xứ người là tối quan trọng

Nếu bạn chưa tự tin nghĩa là bạn chưa đủ mạnh mẽ và chưa thực sự yêu thương bản thân mình. Bởi chỉ khi yêu thương chính mình, yêu cả những ưu và nhược điểm để chấp nhận con người không ai là hoàn hảo bạn sẽ thấy yêu mình hơn. Thay vì quá khắt khe, cứng nhắc với những thiếu sót của bản thân, bạn hãy học cách sửa đổi ngày một tốt lên. Tự yêu thương bản thân đồng nghĩa với việc bạn đang tôn trọng và không phụ công chứng minh tài chính của gia đình.

Ngoài bản thân, bạn còn có những mối quan hệ, những sự va chạm ngoài xã hội và đó là điều bạn cần xây dựng. Vì khi càng có nhiều mối quan hệ, bạn sẽ càng có lợi, với những mối quan hệ được chọn lọc, bạn sẽ học được những thứ cần phải học và tránh xa những thứ cần phải tránh. Và không ai có thể sống mà không có bất kỳ một mối quan hệ nào, khi đó, bạn sẽ thực sự buồn chán, mệt mỏi vì cảm giác lạc lõng, cô đơn… Bằng các tiện ích xã hội, không cần chứng minh tài chính hay thực lực, bạn hãy cố gắng xây dựng cho mình một sự liên kết bạn bè của riêng mình. Mở rộng và đầu tư vào các mối quan hệ sẽ giúp bạn tìm ra những lợi ích thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của chính mình.

Kỹ năng quản lý và chứng minh tài chính

Trước khi đi du học, bạn đã phải trải qua vòng chứng minh tài chính của lãnh sự quán cũng chỉ vì đảm bảo được việc tiền bạc bạn hoặc gia đình bạn đang có hoặc sẽ có đủ để cho bạn ăn học, sinh hoạt và sinh sống tại môi trường nước ngoài, tương tự như bài viết Cần biết về chứng minh tài chính khi xin visa từng đề cập. Do đó, bạn đã phần nào nắm được nguồn tài chính mà mình hiện có nhưng làm thế nào để quản lý nó mới là vấn đề quan trọng. Nếu bạn cứ như khi ở nhà, thích gì mua nấy, đụng gì mua đó mà không cần đong đếm, cân nhắc xem liệu nó có cần thiết không và số tiền đó phải được dùng như thế nào là hợp lý nhất.

Vậy làm thế nào để chi tiêu đúng mục đích, hợp túi tiền đó chính là kỹ năng quản lý tài chính của mỗi người. Trước hết, bạn cần lên một kế hoạch chi tiêu đủ và hợp lý cho bản thân trong 1 tuần, 1 tháng và 1 năm. Hãy dẹp bỏ những ham muốn tức thời, thời thượng cá nhân vì nó thực sự không cần thiết và có hại. Bạn cần có một sự ghi chép rõ ràng, cụ thể và khoa học để có thể tự làm chủ túi tiền của mình để tránh trường hợp khi cần không có vì khi có đã tiêu hết rồi. Và kỹ năng quản lý, chứng minh tài chính có thể nói là một trong những kỹ năng cần và đủ để bước đầu tiếp cận con đường thành công của mỗi du học sinh bởi tại các nước phát triển họ coi trọng việc quản lý tiền bạc mà tại quê hương ta khái niệm chứng minh tài chính vẫn lạ với người Việt, người nhà sẽ không thể gửi cho du học sinh một số tiền lớn được vì sẽ phải qua nhiều thủ tục kiểm tra và chứng minh tài chính xuất xứ từ đâu, chi dùng vào mục đích gì.

Những việc như thế có thể còn lạ lẫm với du học sinh trong thời gian đầu làm quen ở xứ người, nhưng nếu trước đó khi xin visa có nhờ dịch vụ chứng minh tài chính ở đâu đấy thì chắc hẳn đã từng được tư vấn những hướng dẫn chứng minh tài chính du học nên biết mà trong các chỉ dẫn tư vấn đó sẽ thấy được ít nhiều quan điểm tư duy và cách quản lý của nước sở tại mà du học sinh đang cư trú. Một chút để tâm và tìm hiểu thêm rồi tuân thủ sẽ dẽ dàng thôi.

Cảm nhận từ một du học sinh tại Úc
Thanh Thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét